Nguyên tắc phối màu nội thất 60/30/10 cho không gian đẹp

Bạn không nên phối màu nội thất chỉ có một màu duy nhất. Điều này làm cho căn phòng của bạn rất đơn điệu, tẻ nhạt. Hãy kết hợp ít nhất 3 màu sắc với nhau, có như vậy không gian mới đẹp và hài hòa.

Khái niệm về quy luật màu sắc 60 - 30 - 10

Chia căn phòng của bạn làm 3 phần: 60% của màu chủ đạo, 30% của màu thứ cấp và 10% của màu nhấn.

60% màu chủ đạo sẽ là gam màu chính cho gian phòng. Trong thực tế, người ta thường chọn các mảng tường, trần, vách…để sơn gam màu chủ đạo. Các gam màu chủ đạo nên là những màu trang nhã, dịu nhẹ, không quá chói mắt.

Dùng những màu sáng khi phối màu nội thất sẽ tạo ảo giác không gian rộng mở hơn. Với những căn hộ với diện tích khiêm tốn, chủ nhà thường chọn các màu sáng làm màu nền. Gam màu trung tính dễ phối hợp với đồ dùng nội thất. Bạn đừng nghĩ rằng màu trung tính chỉ có màu be, da bò hay màu trắng. Hãy cân nhắc đến màu vàng đồng ấm (warm gold). Hay nâu lạc đà (rich camel brown) sẽ làm mới lạ thêm cho không gian sống của bạn.
Nguyên tắc phối màu nội thất cho không gian đẹp của 30% của màu thứ cấp thường thuộc về sàn nhà hay đồ dùng nội thất lớn (như sofa, bàn, rèm,…). 10% của màu nhấn chỉ chiếm khoảng nhỏ trong không gian. Chúng thường được dùng cho các phụ kiện tranh trí như gối, hoa, khung cửa…Các gam màu nóng thường được dùng cho 10% này để mang tính chất nhấn mạnh.

Linh hoạt khi sử dụng quy luật 60 - 30 – 10.

Kết quả hình ảnh cho phối màu nội thất màu cam đẹp

Quy luật nguyên tắc 60 - 30 - 10 là một gợi ý tuyệt với, nhưng trong thực tế bạn không cẩn (thực tế là không thể) cứng nhắc tuyệt đối các thông số. Trong quy luật trên là việc áp dụng cho ba màu sắc. Nhiều trường hợp bạn cần nhiều hơn ba màu (4, 5 màu chẳng hạn) thì bạn có thể điều chỉnh công thức trên một cách tương đối. Nhưng hãy đảm bảo màu chủ đạo là tỷ lệ nhiều nhất cuối cùng là màu nhấn. Ví dụ 4 màu theo tỷ lệ 60-15/15-10 hoặc ba màu theo tỷ lệ  65-25-10 ... là phù hợp với quy luật.

Sự hài hòa của màu sắc

                                                                                                                                                             Bánh xe màu

Ngoài sự cân bằng màu và áp dụng đúng quy luật 60 - 30 - 10 trên, để đạt hiệu quả trong trang trí bạn cần thêm sự hài hòa giữa các màu sắc với nhau. Sự hài hòa có được khi bạn chọn màu theo các quy tắc của bánh xe màu (xem bánh xe màu), các quy tắc như đối xứng bổ xung, tam giác, tứ giác màu ...

Các tin khác
Đối tác
VINGROUP
GELEXIMCO GROUP
APEC
Cariny
Danko Group
HAFALE
Ngân hàng Á Châu - ACB
0972239656